• Breacking news

    Thứ Năm, 27 tháng 4, 2017

    Tác hại của sụp mí mắt là gì?

    Chào bác sĩ, hiện nay, đôi mắt của em bị sụp mí luôn khiến em tự ti và xấu hổ về diện mạo của mình. Bạn bè mách em nếu không chữa trị để tình trạng này kéo dài thì mắt sẽ không nhìn thấy gì, gây nhiều khó khăn trong sinh hoạt. Cho em hỏi ảnh hưởng và tác hại của sụp mí mắt là gì? Cách nào cải thiện tốt tình trạng này ạ? Mong bác sĩ tư vấn. (Lan Chi - Cần Giờ)

    Bác sĩ tư vấn:

    Lan Chi thân mến!

    Trước tiên xin cảm ơn bạn đã có sự quan tâm và tin tưởng khi gửi câu hỏi về chuyên mục tư vấn thẩm mỹ của Kim Hospital. Sụp mí mắt thường khiến diện mạo chúng ta trở nên mệt mỏi, già nua và kém sắc. Đây là nỗi ám ảnh đối với phái đẹp, vì vậy khắc phục tình trạng này là điều tất yếu. Về những thắc mắc: “Tác hại của sụp mí mắt là gì? Cách nào khắc phục hiệu quả tình trạng này?” của bạn, chúng tôi xin giải đáp như sau:

    Sụp mí mắt là gì?

    Sụp mí mắt là tình trạng sa xuống bất thường của mí mắt trên, làm che khuất 1/5 giác mạc, có thể xảy ra ở một bên hoặc cả hai bên mắt và ở mọi lứa tuổi. Nguyên nhân gây nên sụp mí mắt là do cơ nâng mi mất khả năng co giãn, mỡ thừa tích tụ trên mí nhiều hoặc do da mí chùng nhão. Sụp mí mắt chia thành hai nhóm: sụp mí mắt bẩm sinh (chiếm 55-75%) và sụp mí mắt tự mắc phải (chiếm 45-25%). Vậy tác hại của sụp mí mắt là gì?


    Tác hại của sụp mí mắt là gì?

    Sụp mí mắt có rất nhiều ảnh hưởng, gây cản trở đến việc sinh hoạt và cuộc sống hằng ngày, cụ thể:

    Ảnh hưởng thẩm mỹ

    Đây là tác hại đầu tiên dễ nhận thấy nhất của hiện tượng sụp mí mắt. Sụp mí mắt làm giảm tính thẩm mỹ của mắt, mất đi vẻ cân đối của gương mặt. Đôi mắt sụp mí ngày càng nhỏ lại, không được linh hoạt khiến diện mạo của bạn “xuống cấp không phanh”.

    Ảnh hưởng thị lực

    Sụp mí mắt làm hạn chế tầm nhìn, gây khó khăn trong việc sinh hoạt hằng ngày. Tình trạng này khiến người bệnh chậm tiếp thu mọi thứ xung quanh, khó phân biệt được các vật thể dù ở xa hay gần. Vì vậy để nhìn rõ, người bị sụp mí mắt thường phải ngửa ra sau, điều này dễ gây các bệnh về cột sống. Đối với trẻ em, nếu không chữa trị kịp thời trẻ có thể mắc bệnh nhược thị và mức độ sụp mí ngày càng nặng dần.

    Ảnh hưởng tâm lý

    Người bị sụp mí thường cảm thấy mặc cảm và thiếu tự tin về diện mạo của mình nên họ thường sống khép kín, thu mình, hạn chế tham gia các hoạt động tập thể. Nếu với trẻ em bị sụp mí thường bị bạn bè trêu chọc nên thường trở nên hung dữ, cộc cằn hoặc sẽ trầm cảm.

    Sụp mí mắt không đơn thuần là sự mất thẩm mỹ của đôi mắt mà còn là một bệnh lý cần được chữa trị ngay để mắt thực hiện đầy đủ chức năng của mình. Vậy cách nào khắc phục sụp mí mắt hiệu quả?

    Phẫu thuật thẩm mỹ chữa sụp mí

    Để nhanh chóng chấm dứt tình trạng mắt sụp mí thì giải pháp ưu việt và tối ưu nhất cho bạn là thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ chữa sụp mí mắt. Thực chất phương pháp này là một tiểu phẫu thẩm mỹ mắt đơn giản giúp khắc phục tình trạng sụp mí mắt hiệu quả. Với phương pháp phẫu thuật chữa sụp mí mắt, chỉ qua vài thao tác đơn giản, các bác sĩ sẽ loại bỏ da chùng và bọng mỡ, tình trạng mắt sụp mí được khắc phục hiệu quả mang lại đôi mắt linh hoạt, trẻ trung.

    Phẫu thuật chữa sụp mí mắt diễn ra nhanh chóng, không làm mất nhiều thời gian của bạn. Phương pháp này cũng không gây bất cứ một đau đớn nào không để lại sẹo, biến chứng hay ảnh hưởng tới thị lực cũng như sức khỏe của bạn.

    Thông tin làm đẹp dịch vụ  cắt mí mắt bao lâu thì đẹp

    Bước 1: Thăm khám và tư vấn

    Khách hàng được bác sĩ kiểm tra, xác định tình trạng mắt và tư vấn phương pháp phù hợp. Mọi thắc mắc của khách hàng sẽ được bác sĩ giải đáp tận tình và cụ thể.

    Bước 2: Sát khuẩn và gây tê vùng mí

    Bác sĩ tiến hành xác khuẩn và gây tê vùng mí nhằm đảm bảo quá trình phẫu thuật diễn ra thuận lợi, cũng như tạo tâm lý thoải mái cho khách hàng trong suốt quá trình thực hiện.



    Bác sĩ tiến hành gây tê cho khách hàng trước khi thực hiện phẫu thuật


    Bước 3: Đo, vẽ hình dáng mí mắt mới

    Dựa vào kết quả thu được, bác sĩ xác định lượng mỡ thừa và da chùng cần loại bỏ đồng thời định hình nếp mí mới.

    Bước 4: Tiến hành phẫu thuật

    Bác sĩ rạch một đường nhỏ trên nếp mí tiến hành loại bỏ da chùng và mỡ thừa. Tùy vào mức độ sụp mí mà bác sĩ lựa chọn phương pháp phẫu thuật phù hợp.

    + Nếu sụp mí vừa phải chỉ cần loại bỏ da chùng và mỡ thừa ở mí trên.

    + Nếu sụp mí nặng, ngoài loại bỏ da chùng và mỡ thừa, bác sĩ còn rút ngắn cơ nâng mi để giúp mi mắt trở nên linh hoạt hơn.

    Bước 5: Chăm sóc sau hậu phẫu

    Kết thúc quá trình phẫu thuật, bác sĩ sẽ kê toa thuốc, hẹn lịch tái khám và hướng dẫn bạn cách chăm sóc mắt tại nhà. Sau đó, bạn có thể ra về mà không cần nằm viện nghỉ dưỡng.

    Nếu còn băn khoăn về chi phí chữa sụp mí cũng như vấn đề cắt mắt hai mí bao nhiêu tiền bạn có thể tìm hiểu kỹ trước khi đưa ra lựa chọn làm đẹp.

    Những thông tin trên đã giúp Hồng Loan có câu trả lời cho thắc mắc: “Tác hại của sụp mí mắt là gì? Cách nào khắc phục tình trạng này hiệu quả?”. Chữa sụp mí không khó nhưng quan trọng là phải điều trị sớm và áp dụng đúng phương pháp mới giúp lấy lại thẩm mỹ cho đôi mắt.

    Bài viết trích nguồn tại https://thammykimlaymomimat.com
    Thông tin liên hệ:
    Địa chỉ: 31 Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (+84) 906 686 790 - (+84) 839 115 678
    Email: info@kimhospital.com

    TG: ML

    Fashion

    Beauty

    Travel