• Breacking news

    Thứ Sáu, 18 tháng 11, 2016

    Chữa sụp mí mắt ở trẻ em có làm được không?

    Chào bác sĩ, tôi nghe nói sụp mí mắt ở trẻ em là tình trạng mí mắt bị che phủ một phần con ngươi gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt của trẻ mỗi ngày. Không biết nhận biết cách này có đúng không? Mong bác sĩ tư vấn và cám ơn rất nhiều. (Xuân Phú - Thái Bình)
    Bác sĩ Kim Hospital trả lời:
    Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi về Kim Hospital, với câu hỏi triệu chứng sụp mí mắt ở trẻ em làm gì của bạn. Chúng tôi sẽ giải đáp như sau:

    Nguyên nhân gây sụp mí mắt ở trẻ em

    Sụp mí mắt ở trẻ em có 2 trường hợp gây ra đó là sụp mí do bẩm sinh và sụp mí do hoàn cảnh. Khi có trẻ bị sụp mí, phụ huynh nên đưa trẻ đi chữa mắt càng sớm càng tốt tránh ảnh hưởng thẩm mỹ khuôn mặt sau này.
    Sụp mí do bẩm sinh chiếm khoảng 50 – 70% các trường hợp khiếm khuyết gồm sụp mí bẩm sinh thuần túy và sụp mí bẩm sinh kết hợp.
    Chữa sụp mí mắt ở trẻ em có làm được không? (1)
    Sụp mí mắt gây ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày
    Sụp mí mắt ở trẻ em do các cơ nâng mi có cấu trúc không được tốt, sợi cơ vân được thay thế bằng mô mỡ hoặc xơ nên mắt không di chuyển được bình thường, làm cho mi không thể di chuyển theo nhãn cầu khi nhìn xuống hoặc nhìn lên.
    Khi trẻ xuất hiện tình trạng sụp mí mắt, mắt sẽ không thể mở lớn được cả hai mắt hoặc một bên, mi mắt che phủ một phần con ngươi.

    Mức độ tình trạng sụp mí

    - Sụp mí nhẹ là tình trạng bờ mi trên che phủ phần giác mạc từ 2 đến 3 mm, trường hợp này chưa che đi tầm nhìn nhưng làm mất đi sự linh động của đôi mắt.
    - Sụp mí trung bình khi bờ mi trên che phủ từ 3 đến 4 mm, khiến mắt giảm đi tầm nhìn do một phần đồng tử bị che mất.
    Chữa sụp mí mắt ở trẻ em có làm được không? (2)
    Sụp mí nặng làm giảm tầm nhìn của trẻ
    - Sụp mí nặng đây là tình trạng nguy hiểm, gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt hàng ngày vì bờ mi trên đã bị che phủ trên 4 mm.

    Phẫu thuật sụp mí mắt ở trẻ em như thế nào?

    Hiện nay, để khắc phục tình trạng sụp mí mắt ở trẻ em, bác sĩ sẽ tiến hành 1 trong 2 phương pháp đó là treo cơ trán và cắt cơ nâng mi.
    Treo cơ trán là phương pháp được thực hiện đối với mắt bị sụp mí bẩm sinh, có hiệu quả lớn đối với trường hợp chức năng cân cơ nâng mi kém. Khi phẫu thuật bác sĩ sẽ nối mi mắt vào cơ trán bằng cân cơ đùi hoặc sử dụng chất liệu nhân tạo.
    Cắt cơ nâng mi giúp có đôi mắt hai mí rõ ràng, sinh động, phương pháp này phù hợp cho những trường hợp sụp mí bẩm sinh hay sụp mí ở tình trạng nhẹ và trung bình.

    Chăm sóc sau phẫu thuật sụp mí mắt

    - Khách hàng nên che đậy đôi mắt sau phẫu thuật 1 ngày để tránh trường hợp khô mắt, vệ sinh đôi mắt bằng nước muối sinh lí và mỡ kháng sinh.
    - Đến cắt chỉ sau 5 ngày phẫu thuật và uống thuốc theo đơn kê của bác sĩ.
    - Sau khi thực hiện phẫu thuật, mí mắt sẽ xuất hiện sưng bầm tùy theo cơ địa mỗi người mà tình trạng này sẽ giảm dần theo thời gian.
    Chữa sụp mí mắt ở trẻ em có làm được không? (3)
    Chăm sóc sau phẫu thuật đúng cách giúp bạn có đôi mắt tự nhiên
    Mặc dù, sụp mí mắt gây ảnh hưởng đến thị lực của trẻ nhưng phụ huynh hãy yên tâm vì tình trạng này có thể được khắc phục thông qua phương pháp phẫu thuật. Kim Hospital có đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, máy móc hiện đại sẽ mang đến cho con em bạn đôi mắt đẹp, hài hòa với gương mặt.

    Fashion

    Beauty

    Travel